Thủy lợi tổng hợp – ngành học nhiều vị trí việc làm

Thủy lợi tổng hợp – ngành học nhiều vị trí việc làm

 

Thủy lợi tổng hợp là ngành học đào tạo những kiến thức chuyên môn về quản lý, khai thác hệ thống công trình thủy lợi. Đồng thời đào tạo những kỹ năng giúp người học tổ chức, kỹ thuật thi công công trình.

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung người học được học các kiến thức, kỹ năng tổng hợp về thiết kế, thi công, quản lý khai thác công trình thủy lợi và các kiến thức, kỹ năng hỗ trợ cho công tác xây dựng, quản lý công trình thủy lợi như: Vẽ kỹ thuật, điện kỹ thuật, thủy văn, địa chất công trình, trắc địa phổ thông, lực học, vật liệu xây dựng, thủy lực, kết cấu công trình, máy bơm và trạm bơm, an toàn lao động….

Sau khi tốt nghiệp, người học trở thành kỹ thuật viên ngành Thủy lợi tổng hợp trình độ trung cấp; có khả năng tham gia vào việc quản lý khai thác, vận hành, bảo dưỡng, bảo vệ, quy hoạch, thiết kế, thi công các công trình thủy lợi dưới sự hướng dẫn của kỹ sư thủy lợi; trực tiếp quản lý, khai thác, thi công công trình thủy lợi vừa và nhỏ. Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nhà nước, tư nhân và các cơ sở khác có hoạt động liên quan đến quản lý, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ thủy lợi như: cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp và phát triển nông thôn, ban quản lý dự án có liên quan về thủy lợi, trạm bơm điện; các doanh nghiệp về xây dựng cơ bản chuyên thi công các công trình thủy lợi, giao thông dân dụng, hoặc các đơn vị cung ứng dịch vụ vật tư và khoa học kỹ thuật thủy lợi. Vì vậy có thể nói Thủy lợi tổng hợp – ngành học nhiều vị trí việc làm.

Tin, ảnh: Thái Bình

Link đăng ký: //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-trung-cap-online/

 

Ý kiến của bạn