Vì sao nghề Nghiệp vụ nhà hàng luôn “hot”

Vì sao nghề Nghiệp vụ nhà hàng luôn “hot”

 

Nghiệp vụ nhà hàng là một nghề lâu đời, được hình thành và không ngừng phát triển mạnh mẽ từ thế kỉ XIX, dù đã qua một thời được tôn vinh vị trí độc tôn, nhưng nó chưa từng rơi khỏi vị trí những nghề nghiệp được mong đợi nhất của giới trẻ. Tại Việt Nam, chỉ cần nhìn vào đà tăng trưởng của các nhà hàng, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng hiện nay có thể thấy được rằng, nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề trong lĩnh vực này ngày càng được quan tâm và săn đón hơn bao giờ hết.

Chương trình đào tạo toàn diện. Chương trình đào tạo nghề Nghiệp vụ Nhà hàng có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, với nhiều môn học mang tính ứng dụng cao như kỹ thuật phục vụ bàn, bar, pha chế đồ uống, tổ chức sự kiện, tâm lý khách hàng, văn hóa đặc trưng của các quốc gia, ngoại ngữ, tin học… Điều tuyệt vời là bạn có thể vận dụng hiệu quả những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo này ngay vào công việc thực tế ở nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên của các bộ phận cho đến quản lý nhà hàng, khách sạn.

Nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Trong bối cảnh nhà hàng, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng mở ra ngày càng nhiều, nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng cao, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, được đào tạo từ các cơ sở có uy tín là rất lớn. Vì vậy, theo học ngành này, bạn không cần phải  đối mặt với nỗi lo thất nghiệp sau khi ra trường.

Môi trường làm việc sang trọng, lịch sự, chuyên nghiệp và đẳng cấp. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về sự sang trọng, lịch sự, chuyên nghiệp và đẳng cấp của các dịch vụ cung cấp, các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng không ngừng cải thiện về điều kiện cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ. Có thể nói, những gì tốt đẹp nhất luôn hiện hữu và được ưu tiên cho ngành dịch vụ này. Làm việc trong một môi trường như vậy, bạn có cơ hội thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ những chính trị gia tài ba đến các ngôi sao nghệ thuật lừng danh trên thế giới. Do đó, bạn có cơ hội rèn luyện và thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, cũng như kỹ năng giao tiếp và vốn ngoại ngữ của mình để tương tác với khách một cách hiệu quả.

Nhiều thử thách nhưng dễ thăng tiến. Nghề nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn luôn đòi hỏi bạn phải làm việc với cường độ và áp lực công việc cao để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà những người thành công trong ngành này thường dành rất nhiều thời gian cho công việc và họ thường bắt đầu từ những vị trí thấp nhất như phục vụ bàn, phụ bếp, tiếp tân,… Đó là bởi vì, ngoài việc được đào tạo một cách bài bản về nghiệp vụ quản lý thì chỉ có thông qua những trải nghiệm thực tế, bạn mới có thể tích lũy đủ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để trở thành một người quản lý giỏi. Các công ty “head hunter” hàng đầu Việt Nam và trên thế giới luôn biết cách tìm kiếm và tuyển dụng những người giỏi nhất. Vì vậy, cơ hội luôn rộng mở với những người chứng tỏ được năng lực bản thân.

Tin, ảnh: Thái Bình

Link đăng ký:

– //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-so-cap-online/

– //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-trung-cap-online/

Ý kiến của bạn