Xây dựng công trình thủy – Việc làm đa dạng

Xây dựng công trình thủy – Việc làm đa dạng

 

Theo Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 của Chính Phủ, nhân lực khối ngành xây dựng sẽ tăng từ 2,9 triệu người năm 2010 lên khoảng 8 – 9 triệu người vào năm 2020, trong đó có Xây dựng công trình thủy. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những bạn trẻ đang theo học ngành Xây dựng công trình thủy.

Xây dựng công trình thủy là ngành học về thiết kế xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện, công trình bến cảng, công trình biển, công trình thủy công trong nhà máy đóng tàu, công trình bảo vệ bờ biển, hải đảo cũng như công trình ven thềm lục địa, khu vực cửa sông ven biển.

Chương trình đào tạo ngành Xây dựng công trình thủy cung cấp cho người học các kiến thức chuyên sâu về lý thuyết và kỹ năng thực hành cả về lĩnh vực xây dựng công trình thủy và thềm lục địa. Sinh viên có khả năng tự nghiên cứu phát triển cơ sở lý thuyết, các vấn đề mới, vận dụng kiến thức vào giải quyết các bài toán thiết kế và thi công các công trình đường thủy, công trình bến cảng, công trình thủy công trong nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu thủy.

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung, người học có thể tham gia học tập trình độ trung cấp trong thời gian 15 tháng hoặc trình độ cao đẳng trong thời gian 24 tháng.

Sau khi tốt nghiệp người học người học có thể tham gia các vị trí việc làm:

* Các cơ quan quản lý, nghiên cứu về lĩnh vực hàng hải, đường thủy nội địa, viện nghiên cứu, quản lý… như: Cục Hàng hải Việt Nam, Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Viện khoa học thủy lợi, Viện nghiên cứu các công trình đặc biệt, Viện Quy hoạch cấp tỉnh, Thành phố…

* Các công ty tư vấn lập dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn khảo sát các công trình thủy như: Portcoast, Tedi port, CMB, iCMB…

* Các công ty tổ chức thi công các công trình giao thông, công trình thủy như: CIENCO, VINAWACO…

* Các cơ quan quản lý nhà nước như Sở NN và PTNN, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Khoa học công nghệ môi trường.

* Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đặc biệt người học ngành Xây dựng công trình thủy có thể tham gia thiết kế, thi công các công trình giao thông, cầu cống, dân dụng mà người học các ngành khác trong khối ngành xây dựng không làm được khi muốn thiết kế công trình thủy.

Tin, ảnh: Thái Bình

Link đăng ký:

– //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-trung-cap-online/

– //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-cao-dang-online/

 

Ý kiến của bạn