Phòng công tác Học sinh – Sinh viên

PHÒNG CÔNG TÁC HỌC SINH, SINH VIÊN

Tel: 0510.3920848 – 05103.3864246 – E.mail: [email protected]

A. CHỨC NĂNG:

1. Tham mưu Hiệu trưởng về công tác quản lý và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hoá cho học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường. Xây dựng môi trường giáo dục để hình thành nhân cách, phẩm chất đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh cho HSSV.

2. Quản lý và tổ chức thực hiện công tác đánh giá rèn luyện HSSV theo quy định; Quản lý và thực hiện nhu cầu ở, sinh hoạt, học tập, rèn luyện của HSSV. Tổ chức thực hiện công tác khánh tiết của Trường.

3. Quản lý công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường ở Trường. Thực hiện theo dõi sức khỏe Viên chức; Theo dõi, chăm sóc sức khoẻ, cấp phát thuốc cho HSSV của Trường.

B. NHIỆM VỤ:

1. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hoá cho HSSV. Xây dựng nội quy, quy định về quản lý HSSV của Trường. Quản lý và tổ chức thực hiện công tác đánh giá rèn luyện HSSV nội trú, ngoại trú theo các quy định của Nhà nước.

2. Nghiên cứu xác định nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt của HSSV để làm cơ sở xây dựng kế hoạch dài hạn của Trường. Quản lý các Khu Ký túc xá; Lập, đề xuất và thực hiện việc bố trí ở nội trú của HSSV do Trường đào tạo và bồi dưỡng. Theo dõi và đề xuất hướng giải quyết các điều kiện cần thiết phục vụ ở cho HSSV phù hợp với tình hình thực tế của Trường và nhu cầu phát triển xã hội.

3. Phối hợp với các Khoa, Bộ môn, Giảng viên, Giáo viên Chủ nhiệm, bộ môn, Đơn vị chức năng và Địa phương để đánh giá việc rèn luyện của HSSV nội trú và ngoại trú theo các quy định hiện hành.

4. Thường trực các Hội đồng: Đánh giá kết quả rèn luyện HSSV; Xét trợ cấp ưu đãi và thực hiện các chế độ, chính sách đối với HSSV và tham gia các Hội đồng liên quan đến HSSV như: Tuyển sinh; Thi tốt nghiệp; Khen thưởng – Kỷ luật; Lên lớp, ngừng học, thôi học.

5. Phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với HSSV; Đầu mối tiếp nhận và giải quyết các chế độ về học bổng, trợ cấp đối với HSSV. Tiếp nhận và xử lý các loại đơn thư, hồ sơ, công văn… liên quan đến chế độ, chính sách, ở nội, ngoại trú, rèn luyện của HSSV. Xác nhận, cấp giấy chứng nhận và các giấy tờ liên quan khác cho thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng.

6. Tổ chức quản lý kết quả rèn luyện, quản lý và cấp phát Bằng tốt nghiệp theo qui chế của các Bộ, Ngành và qui định của Trường đối với HSSV.

7. Quản lý các Nhà khách, tổ chức phục vụ khách theo qui định của Trường. Phối hợp với các đơn vị chức năng lập kế hoạch sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của Ký túc xá, Nhà khách. Lập kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và phối hợp với các đơn vị kiểm tra thường xuyên trang thiết bị và công tác phòng cháy chữa cháy tại các Ký túc xá. Tổ chức thực hiện công tác khánh tiết của Trường.

8. Kết hợp chặt chẽ với Công an địa phương để thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn, bảo vệ khu nội trú, bảo vệ tài sản và tính mạng của HSSV nội trú.

9. Lập kế hoạch, theo dõi chăm sóc sức khỏe và thực hiện khám, chữa bệnh thông thường, mua và cấp phát thuốc, sơ cấp cứu cho HSSV theo quy định. Xây dựng các phương án phòng chống và kịp thời xử lý khi có xảy ra các dịch bệnh và mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong Trường; Tổ chức kiểm tra vệ sinh môi trường nơi làm việc, giảng đường, nhà ăn, ký túc xá các khu vực khác trong Trường.

10. Phối hợp với Công đoàn Trường lập kế hoạch tổ chức khám sức khoẻ định kỳ và đột xuất cho Viên chức. Đầu mối thực hiện: Bảo hiểm y tế cho Viên chức, HSSV và Bảo hiểm thân thể cho HSSV. Phối hợp với các cơ quan chức năng lập hồ sơ, tổ chức giám định sức khỏe, tai nạn, thương tích theo đúng các qui định về chế độ bảo hiểm cho Viên chức và HSSV.

11. Thực hiện công tác tổng hợp, thống kê, báo cáo kịp thời các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng theo yêu cầu của Trường và của cấp trên. Tổ chức triển khai và phối hợp với các đơn vị thực hiện các công tác phát sinh trong quá trình xây dựng và phát triển Trường. Quản lý và sử dụng có hiệu quả lao động, cơ sở vật chất và các phương tiện thiết bị được Nhà trường giao.

Ý kiến của bạn