Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường học những gì? Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp?

Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường học những gì?

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp?

 

Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường là ngành học về các kỹ thuật và công nghệ nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm, thu hồi, tái chế, tái sử dụng và xử lý chất thải thông qua các biện pháp sinh – lý – hóa học. Cùng những giải pháp, phương pháp quản lý góp phần bảo vệ môi trường sống và sự phát triển bền vững của xã hội.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường trang bị các kiến thức, kỹ năng thực hành về công nghệ môi trường, công cụ quản lý môi trường, phương pháp đánh giá các tác động môi trường, kỹ thuật tái chế và biện pháp xử lý các nguồn tài nguyên đang bị ô nhiễm. Đồng thời, ngành học này còn rèn luyện cho người học những kỹ năng thực hành nghề nghiệp cần thiết như: Khả năng thiết kế, thi công, bảo trì, vận hành công trình xử lý nước cấp, nước thải, khí thải, chất thải rắn, khả năng dự báo, phát hiện những vấn đề môi trường đã và đang xảy ra.

Trung tâm quan trắc môi trường – Trường CĐ Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung

Ngoài ra, ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường còn cung cấp kiến thức chuyên môn vững chắc để thích ứng tốt với với những công việc khác nhau trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường như: Thiết kế, vận hành hệ thống xử lý chất thải, kỹ thuật và pháp lý để xây dựng các giải pháp bảo vệ môi trường của từng lĩnh vực kinh tế xã hội, xử lý chất thải, mô hình hóa, quy hoạch môi trường.

Đặc biệt khi học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung, người học được tham gia các công việc thực tế tại Trung tâm quan trắc môi trường (//facebook.com/ quantracmoitruonghoian) là đơn vị trực thuộc nhà trường. Trung tâm quan trắc môi trường đã được Tổng cục môi trường đánh giá rất cao trong số 78 đơn vị trên toàn quốc khi đánh giá liên phòng.

Vậy sau khi tốt nghiệp, người học sẽ làm những việc gì? Nước ta đang trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa nên sẽ không tránh khỏi việc tác động đến môi trường sống của con người, vì thế vấn đề môi trường luôn được chú trọng trong khu công nghiệp, khu chế xuất hay bất cứ công ty sản xuất nào. Với việc ứng dụng rộng rãi như vậy, người học tốt nghiệp Ngành Công ngh k thut môi trưng có thể đảm nhiệm tốt các công việc như: chuyên viên môi trường ở các cơ sở sản xuất, nhà máy xử lý chất thải, công ty cấp nước, nhà máy xử lý nước, khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty, tổ chức về môi trường; hoặc giữ các vị trí quản lý tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, các Viện và Trung tâm Nghiên cứu Phòng Tài nguyên và Môi trường của các thành phố, quận, huyện.

Link đăng ký: //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-trung-cap-online/

Tin, ảnh: Thái Bình

Ý kiến của bạn