Tin học ứng dụng – ngành học không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0

Tin học ứng dụng – ngành học không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0

 

Tin học ứng dụng là một tên gọi khác của chuyên ngành công nghệ thông tin. Tin học ứng dụng là việc sử dụng các máy tính để làm ra những sản phẩm phục vụ tốt cho đời sống con người với các lĩnh vực khác nhau. Từ trong giao dục, y tế, giải trí, đến các lĩnh vực quản lý, tài chính…Ngày nay, để phát triển và hỗ trợ hữu ích nhất cho con người thì chúng ta cần phải có các ứng dụng ton học vào các lĩnh vực tạo ra hiệu quả tốt nhất cho con người.

              Khi học Tin học ứng dụng, người học được trang bị kiến thức các môn học lập trình căn bản(C+JavaScript), Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Access, Internet và thiết kế Web, Lắp ráp cài đặt máy tính, Mạng máy tính, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Cấu trúc máy tính và hệ điều hành, Phân tích thiết kế hệ thống, Đồ họa ứng dụng, Thiết kế hoạt ảnh, Xây dựng các phần mềm quản lý. Ngoài ra bạn cũng được trang bị các kiến thức về Kiến trúc máy tính, Mạng máy tính, Quản trị mạng, Quản trị WEB server,…Không thể thiếu đó là bạn được rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh giao tiếp và cả tiếng Anh chuyên ngành, rèn luyện và phát triển các kỹ năng cá nhân,…

Vì vậy khi học ngành Tin học ứng dụng bạn có khả năng lập trình, thiết kế xây dựng, bảo trì website, xây dựng các ứng dụng cho các doanh nghiệp, công ty. Ngoài ra bạn cũng có khả năng vận hành và nâng cấp phát triển các ứng dụng phần mềm của các công ty và doanh nghiệp, khai thác bảo trì các hệ thống cơ sở dữ liệu, bạn cũng có thể sử dụng và quản trị hệ thống mạng máy tính của doanh nghiệp.

Người kỹ thuật viên với cương vị người vận hành, quản lý hệ thống, điều phối kỹ thuật trong các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm; các công ty tư vấn – thiết kế giải pháp mạng, giải pháp CNTT. Các doanh nghiệp, công ty bảo trì, lắp ráp, phân phối máy tính và các thiết bị tin học. Các cơ quan, nhà máy, trường học, ngân hàng,…, các doanh nghiệp có ứng dụng CNTT và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực CNTT.

Hiện nay, ngành này nhu cầu rất cao vì công ty doanh nghiệp nào cũng có website cần xây dựng và duy trì phát triển hàng ngày, vì nay thời đại của công nghệ thông tin, truyền thông, thương mại điện tử các doanh nghiệp đều triển khai việc quảng bá hình ảnh công ty và kinh doanh trên mạng nên cần có người quản lý website, thiết kế xây dựng, phát triển và duy trì website. Hơn nữa nhu cầu có những sản phẩm phần mềm đặc thù cho doanh nghiệp nên bạn có thể làm việc ở bất kỳ ở công ty doanh nghiệp nào, từ trường học, bệnh viện, cơ quan xí nghiệp. Đặc biệt theo luật viên chức khi bạn có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành Tin học ứng dụng sẽ được miễn thi phần tin học khi tham gia thi viên chức, chuyên viên, chuyên viên chính….

 

Link đăng ký: //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-trung-cap-online/

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

Ý kiến của bạn