Tập huấn cán bộ Đoàn và giáo dục kỹ năng sống cho HSSV cụm trường năm học 2020-2021

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ Đoàn trong Cụm 3 trường, ngày 01/11/2020, Đoàn trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung – thường trực Cụm trường quý 4/2020 đã tổ chức chương trình Tập huấn cán bộ Đoàn và Giáo dục kỹ năng sống cho HSSV Cụm trường

Hình ảnh buổi tập huấn

Đến tham gia với buổi tập huấn có đ/c Đinh Quốc Khánh – Thành viên hội đồng huấn luyện kỹ năng Thanh Thiếu niên TP Đà nẵng, đ/c Nguyễn Quang Vũ – Chuyên viên Tỉnh đoàn Quảng Nam và gần 200 cán bộ Đoàn, Đoàn viên Thanh niên thuộc Ban chấp hành chi đoàn của 3 trường: Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Nam, Cao đẳng Điện lực Miền trung, Cao đẳng Công nghệ-Kinh tế và Thủy lợi miền Trung.

Đ/c Đinh Quốc Khánh – Thành viên Hội đồng huấn luyện kỹ năng TTN TP Đà Nẵng (giữa)

Lớp học được điều hành và tập huấn từ các thành viên trong hội đồng huấn luyện kỹ năng Thanh thiếu niên TP Đà Nẵng. Tập huấn cán bộ Đoàn trong Cụm 3 trường là cơ hội để học sinh, sinh viên các trường gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm, tăng thêm sự đoàn kết và gắn bó giữa 3 trường, đồng thời cũng là dịp để những sinh viên năm nhất vừa đảm nhận vai trò thủ lĩnh tại các chi đoàn có được những hình dung cơ bản về các hoạt động của từng trường và Cụm 3 trường. Về nội dung giáo dục kỹ năng sống cho HSSV, các thành viên huấn luyện đi sâu về giáo dục tình cảm gia đình, tình cảm anh em, bạn bè; qua đó giúp cho các em có nhìn nhận sâu sắc hơn về mối quan hệ gia đình, bạn bè.

Màn khởi động trước giờ tập huấn

Sau màn khởi động trẻ trung, đậm chất sinh viên là nội dung huấn luyện về kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch hoạt động. Kèm theo đó là các bài thực hành thực tế, từ đó giúp các bạn ĐVTN tham gia lớp tập huấn được rèn luyện các kỹ năng tại chổ, tăng được tính hiệu quả của bài giảng. Bên cạnh đó lớp tập huấn cũng đã được hướng dẫn các kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, trò chơi hoạt náo, trò chơi vận động, team building và các bài nhảy dân vũ sôi động.

Một số hình ảnh hoạt động của lớp tập huấn

Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn Cụm trường, năm học 2020-2021 đã kết thúc thành công tốt đẹp nhờ sự cố gắng hết mình của Ban Tổ chức cũng như sự tham gia vô cùng nhiệt tình của các cán bộ Đoàn của 3 trường.

Không khí lớp tập huấn đầy sôi nỗi và vui tươi

Kết thúc buổi tập huấn, mỗi cán bộ Đoàn của 3 trường đều tự tiếp thu cho mình kỹ năng mới và những niềm vui, tình bạn, tình đồng chí. Bên cạnh đó, BTC tin tưởng rằng, các em sẽ có ý thức, có trách nhiệm về bản thân, có trách nhiệm đối với gia đình và luôn trân trọng những hạnh phúc mà mình đang có. Tin chắc rằng, đội ngũ cán bộ Đoàn của 3 trường sẽ phát huy hết năng lực và tinh thần trách nhiệm, góp sức xây dựng Đoàn Thanh niên của mỗi trường cũng như hoạt động chung của 3 trường ngày càng vững mạnh và luôn xứng đáng với truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước.

Tin bài và ảnh: Hồng Hưng

 

Ý kiến của bạn