Tổng Giám đốc Công ty TaKaRa – Nhật Bản đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung

Để theo kịp xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa trong giáo dục và đào tạo, trong khuôn khổ chương trình hợp tác quốc tế và tìm kiếm cơ hội việc làm cho HSSV tại các thị trường lao động ngoài nước, sáng ngày 28/03/2022 trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung đã vinh dự tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của công ty Takara Nhật Bản đến thăm và làm việc với Trường.

Tham dự buổi gặp mặt về phía trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung có ông Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng nhà trường, ông Vũ An Bình – Phó Hiệu Trưởng nhà trường, ông Ngô Anh Tuấn – Trưởng phòng đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, Khoa liên quan.

Ông Nishiyaki – Tổng giám đốc giới thiệu về Công ty Takara

Về phía công ty Takara có Ông Nishiyaki – Tổng giám đốc, Bà Nguyễn Nho Thùy An – Trợ lý TGĐ đại diện công ty tại Nhật Bản và Ông Nguyễn Văn Tiến – Giám đốc Công ty Takara Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tiến – Giám đốc Công ty Takara Việt Nam giới thiệu về các chương trình hỗ trợ HSSV

Được thành lập vào năm 1924 tại Nhật Bản, công ty Takara hiện đang kinh doanh về lĩnh vực thiết kế, thi công, trang thiết bị nội thất. Trải qua hàng chục năm trong lĩnh vực này, hiện tại công ty đã có trụ sở tại Việt Nam, cụ thể tại thành phố Đà Nẵng và đã kết hợp cùng với trường Đại học kiến trúc Tp. Đà Nẵng trong suốt 9 năm. Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Công ty là đào tạo kỹ sư; kết hợp đào tạo ngôn ngữ Nhật phục vụ cho việc thực tập, làm việc tại Nhật hoặc trụ sở tại Việt Nam. Trước đây Công ty Takara cũng đã hợp tác và liên kết với Trung Quốc với mục đích tuyển kỹ sư và họ đánh giá khá cao khả năng của các kỹ sư Trung Quốc. Nhận thấy được sinh viên Việt Nam cũng rất năng động, tài năng, sáng tạo, Ông Nishiyaki nêu rõ lý do mong muốn được liên kết cùng với nhà trường để tuyển chọn và đào tạo các em học sinh, sinh viên có niềm đam mê và nhu cầu học tập và làm việc trong lĩnh vực này.

 Ông Nishiyaki giới thiệu những công trình đã xây dựng thành công tại Thành phố Hội An

Ông Nishiyaku nêu rõ tình trạng đáng quan ngại ở Việt Nam về vấn đề vệ sinh của nguồn nước qua nhiều lần trải nghiệm và nghiên cứu nguồn nước nơi đây và việc thiếu nhà vệ sinh công cộng tại Thành phố Hội An. Cũng chính vì thế, công ty Takara đã sửa sang và xây dựng lại được 3 khu nhà vệ sinh công cộng trong thành phố theo thiết kế kiểu Nhật Bản vô cùng tiện nghi và sang trọng. Trên đà phát triển đó, Ông Nishiyaki bày tỏ sự quyết tâm hơn nữa trong việc giúp nhà nước cải tạo lại những công trình trên, và đào tạo được thêm nhiều kỹ sư tài năng từ các bạn sinh viên trẻ Việt Nam.

Ông Nishiyaki giới thiệu những công trình đã xây dựng thành công tại Thành phố Hội An 

Ông cho biết việc thi công các công trình của công ty Takara đòi hỏi các kỹ sư phải có bằng cấp, chứng chỉ, bởi lẽ đó công ty Takara muốn hợp tác cùng với trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên có thể có phát triển trong một điều kiện giáo dục chuyên nghiệp nhờ vào sự hợp tác giữa 2 bên. Hi vọng giấc mơ Kỹ sư tài năng của các em sẽ ngày một gần hơn, những sinh viên tài năng của trường sẽ đại diện nước nhà lãnh hội tri thức Nhật Bản, phục vụ tốt cho công ty, Tổ quốc và xứ sở mặt trời mọc này.

Công ty nhấn mạnh sẽ hỗ trợ, tư vấn và đào tạo miễn phí cho sinh viên, giới thiệu việc làm chính thức tại công ty Takara trụ sở Việt Nam và Nhật Bản, kèm theo đó các em được hưởng một số quyền lợi nhất định trong quá trình học tập và làm việc với công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ hỗ trợ nhà trường về mặt thiết bị dạy và học, máy móc nghiên cứu, chi phí học tập cho các em học sinh, sinh viên hoặc cơ sở vật chất cần thiết,…

Trong lịch sử phát triển Giáo dục, Đào tạo và Hợp tác quốc tế của nhà trường, đến nay nhà trường vẫn giữ vững mối quan hệ giao hữu, hợp tác tốt đẹp với các trường Đại học, Cao đẳng kỹ thuật tại Nhật Bản như Đại học Kanto, Cao đẳng Akita, Hachinohe. Tiếp tục nhận thấy đây là một cơ hội tốt cho HSSV Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung và mang lại lợi ích thiết thực trong lĩnh vực đào tạo, liên kết đào tạo nhằm thiết lập đầu ra ổn định cho sinh viên cũng như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Nhật Bản, Ông Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng nhà trường đã hoàn toàn nhất trí về việc hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn tới, mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả, lâu dài và bền vững, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu nguồn lao động cho thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Thông qua việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nay nhà trường lại có thêm một đối tác mới đáng tin cậy – Công ty Takara, hứa hẹn một tương lai rộng mở cho các kỹ sư tài năng trẻ của Nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường tặng quà kỉ niệm cho Ông Nishiyaki

Hai bên thảo luận sẽ tiến hành gặp gỡ và phỏng vấn tuyển sinh đợt 1 năm 2022 (dự kiến từ tháng 10) đối với các ứng viên thuộc Khối ngành Công nghệ Kỹ thuật xây dựng, Cấp – thoát nước về việc theo học chương trình của công ty Takara hoặc sang thực tập tại công ty Nhật Bản từ năm sau. Sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật, văn hóa Nhật Bản trước khi sang thực tập tại nước bạn. Phía Công ty cam kết: “Trong và sau khi đào tạo, sinh viên được hưởng các chế độ hỗ trợ học tập, làm việc và tiền lương như đã thỏa thuận”.

Thầy Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi về kế hoạch tuyển sinh sắp tới 

Có thể nói, Trường  luôn chú trọng việc kết nối với các doanh nghiệp, mở rộng quan hệ quốc tế với các trường, doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản trong việc nhận sinh viên đến đào tạo, thực tập, cũng như giải quyết việc làm sau khi sinh viên ra trường. Chính vì vậy, việc hợp tác với Công ty Takara cũng phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển bền vững và tích cực của Nhà trường. Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất triển khai các bước tiếp theo trong quá trình hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, và cùng có lợi. Không chỉ trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, công ty Takara và trường Cao Những nhà cái hàng đầu Châu á tế và Thủy lợi miền Trung sẽ trao đổi, giao lưu về văn hóa, đất nước, con người thông qua các dịp lễ lớn như Lễ Hội Việt – Nhật tháng 8 hằng năm, hoặc những chuyến thăm trường, thăm trụ sở công ty,…Hi vọng mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên sẽ ngày một phát triển bền chặt và ghi dấu được nhiều thành tựu đáng nhớ.

Một số hình ảnh thăm quan khuôn viên trường, cơ sở vật chất và chụp hình lưu niệm:

 

Tin, ảnh: Minh Trang – Trung tâm Dịch vụ, Sản xuất và Hỗ trợ sinh viên

Ý kiến của bạn