LỄ KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ, KINH TẾ VÀ THỦY LỢI MIỀN TRUNG VỚI CÔNG TY TNHH MTV KHAI THÁC CÔNG TRÌNH THỦY LỢI ĐẮK NÔNG

Đẩy mạnh hợp tác với các Doanh nghiệp là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo gắn kết với thị trường lao động của nhà trường

 

Sáng ngày 13/5/2022, Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi Miền Trung đã tiến hành lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông (gọi tắt là Công ty Thủy lợi Đắk Nông).

Tham dự buổi lễ, đại diện doanh nghiệp có ông Ông Nguyễn Thừa Anh – Chủ tịch, Giám đốc công ty; Ông Trần Văn Chạy – Phó giám đốc Công ty; Ông Nguyễn Tường Duy – Phó giám đốc công ty cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng. Về phía Nhà trường có: Ông Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng; Ông Vũ An Bình – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa và trung tâm Nhà trường.

Tại buổi lễ Ông Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng nhà trường đã nêu những ưu điểm của nhà trường trong đào tạo nghề chất lượng cao đặc biệt là lĩnh vực Thủy lợi, nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng học sinh, sinh viên sau khi ra trường. Trong những năm qua nhà trường đã phối hợp với các doanh nghiệp đào tạo các modul đặt hàng theo từng công việc.

Về phía Công ty Thủy lợi Đắk Nông, Ông Nguyễn Thừa Anh – Chủ tịch, Giám đốc công ty đã đánh giá cao về uy tín, năng lực cũng như kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là thế mạnh về lĩnh vực Thủy lợi của nhà trường không chỉ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên mà cả nước nói chung.

Theo ký kết hợp tác, hai bên sẽ triển khai các hoạt động phối hợp đào tạo, đưa học sinh, sinh viên của nhà trường đến công ty thực tập, thực nghiệp; Sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo; Nhà trường sẽ tham gia đào tạo, phối hợp đào tạo nguồn nhân lực cho công ty. Nội dung về đào tạo, phát triển nhân lực cụ thể gồm: Phối hợp xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu sử dụng lao động của công ty; Phối hợp trong tổ chức đào tạo nghề nghiệp; Phối hợp rèn kỹ năng nghề cho giáo viên của Nhà trường và cán bộ, nhân viên của công ty; Phối hợp tuyển dụng, cung ứng lao động có chất lượng, đảm bảo kỹ năng tay nghề của người lao động có thể làm việc ngay cho công ty. Tham gia các hoạt động khác cùng Nhà trường và công ty.

Hai bên cùng khẳng định sự kiện này sẽ là tiền đề để mở rộng mối quan hệ hợp tác trong công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp cũng như nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường.

Đây là hướng đi đúng đắn trong Chiến lược phát triển của nhà trường với mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có uy tín, chất lượng cao trong thời kỳ mới, cung cấp nguồn nhân lực đa ngành nghề, đáp ứng nhu cầu xã hội trong quá trình đổi mới và phát triển hiện nay.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tin, ảnh: Trung tâm dịch vụ, sản xuất và hỗ trợ sinh viên

Ý kiến của bạn