Tổng Giám đốc Công ty TaKaRa – Nhật Bản, Ông NISHIZAKI thăm và làm việc với Trường CĐ Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung

Sau 2 buổi gặp mặt trực tiếp và trực tuyến ngày 28/03/2022 và 22/04/2022 vừa qua, sáng ngày 09/5/2022 nhà trường vinh dự đón tiếp Ông Nishizaki, Tổng giám đốc công ty Takara Nhật Bản một lần nữa ghé thăm và làm việc cùng Ban giám hiệu Nhà trường về kế hoạch mở lớp đào tạo, tổ chức Lễ ký kết hợp tác MOU giữa 2 bên cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa sắp tới.

Tham dự buổi làm việc, phía công ty Takara có Ông Nishiyaki – Tổng giám đốc, Bà Nguyễn Nho Thùy An – Trợ lý TGĐ đại diện công ty tại Nhật Bản, Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty Takara Việt Nam và anh Phan Thành Chất là giáo viên sẽ trực tiếp giảng dạy chuyên ngành cho các khóa đào tạo sắp tới.

Về phía trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung có ông Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng nhà trường, ông Vũ An Bình – Phó Hiệu Trưởng nhà trường, ông Ngô Anh Tuấn – Trưởng phòng đào tạo cùng đại diện lãnh đạo các phòng, Khoa liên quan.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Ông Nishizaki nhằm thống nhất về việc triển khai lớp đào tạo cho chương trình học tập và làm việc tại Nhật Bản đối với các em sinh viên của Nhà trường, công tác chuẩn bị cho buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) và việc tổ chức Buổi giao lưu văn hóa giữa Nhà trường và Công ty trong chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tổ chức tại Hội An sắp đến.

Cũng nhân dịp này, Ông Nishiyaki chúc mừng Thầy Lê Ngọc Viên vừa được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Nhà trường.

Tại buổi làm việc, hai bên mong muốn đưa quan hệ giữa Công ty và Nhà trường ngày càng đi vào chiều sâu, phát triển hơn nữa thông qua các hoạt động hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

Nhằm tăng cường sự tin cậy và quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo hai bên trên cơ sở “tình cảm, chân thành, tin cậy”; Ông Nishizaki mong muốn được kết hợp cùng với nhà trường tổ chức các ngày lễ giao lưu, biểu diễn, mang văn hóa Nhật Bản đến gần với các bạn học sinh sinh viên trường Cao Những nhà cái hàng đầu Châu á tế và Thủy lợi miền Trung để khơi dậy niềm đam mê, yêu thích của các bạn trước khi bước vào một chặng đường học tập mới.

Tại buổi làm việc lần này, các bên đã trao đổi và cung cấp cho nhau những thông tin khái quát về phạm vi, qui mô, chương trình đào tạo của Nhà trường. Nhân viên phía công ty Takara đã ghé thăm trực tiếp và quan sát các lớp thực hành của nhà trường. Từ đó làm cơ sở giúp Công ty xây dựng một chương trình đào tạo mới phù hợp nhất.

Thay mặt Nhà trường, thầy Hiệu trưởng Lê Ngọc Viên nhất trí với các đề xuất mới đầy sáng tạo và hữu ích từ phía Giám đốc công ty. Ông bày tỏ Nhà trường luôn coi Công ty Takara là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, có vị trí ưu tiên cao trong chương trình hợp tác quốc tế, sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng công ty trong công cuộc đào tạo nhân tài và giao lưu văn hóa Việt – Nhật.

Việc đón Tổng giám đốc công ty Takara Nhật Bản sang thăm Trường là bước triển khai đồng bộ chương trình hợp tác quốc tế của nhà trường, xây dựng tình hữu nghị, hợp tác, phát triển giữa nhà trường và công ty Takara và cũng là mang cơ hội học tập và làm việc tại một môi trường công nghệ hiện đại đến cho các bạn học sinh sinh viên của Nhà trường nói riêng và trên địa bàn Tỉnh nói chung.

Tin, ảnh: Trung tâm dịch vụ, sản xuất và hỗ trợ sinh viên

Ý kiến của bạn