Tăng cường hợp tác Quốc tế giữa nhà trường và tập đoàn TAKARA cùng các công ty Nhật Bản trong việc giới thiệu, tư vấn nghề nghiệp học sinh, sinh viên nhà trường.

Tiếp nối chương trình hợp tác ký kết giữa Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung và Tập đoàn Takara – Nhật Bản, chiều ngày 16/02/2023, Nhà trường phối hợp với Tập đoàn Takara và các công ty đến từ Nhật Bản đã tổ chức chương trình tư vấn, giới thiệu cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho học sinh sinh viên (HSSV) nhà trường.

Nhà trường gặp mặt lãnh đạo các công ty Nhật Bản

Tham dự chương trình, về phía các công ty đến từ Nhật Bản: Ông Masaki Taro – Thành viên Hội đồng thành phố Chigasaki; Ông Jin Jing – Giám đốc điều hành công ty Takara; Ông Nguyễn Văn Tiến – Giám đốc công ty Takara Việt Nam; Ông Sugimura Toshitaka – Chủ tịch công ty Ocean; Ông Miyazato Kiyoto – Giám đốc điều hành công ty Nanawa; Ông Kamei Takeyoshi – Giám đốc điều hành công ty Sagami cùng với các bạn thực tập sinh đến từ công ty đối tác Takara.

Về phía Nhà trường có: thầy Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng; thầy Vũ An Bình – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa và trung tâm và HSSV khối ngành kỹ thuật của Nhà trường.

Thầy Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tư vấn

Với những thành công trong quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và tập đoàn Takara trong thời gian qua, lần gặp mặt này 3 đối tác của Takara đến từ Nhật Bản gồm các công ty: Công ty Ocean; Công ty Nanawa và công ty Sagami đã tin tưởng, lựa chọn Nhà trường là điểm đến để trao đổi và hướng tới những hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng. Đây là những công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, cấp thoát nước và kỹ thuật thi công hoạt động tại Nhật Bản với nhu cầu đào tạo, tuyển dụng nhân lực cao. Đây là một cơ hội thuận lợi để các HSSV đang theo học tại trường ở các lĩnh vực trên có cơ hội học tập, làm việc tại một môi trường chất lượng nhất.

Đại diện các công ty đã có phần giới thiệu về lịch sử và quá trình phát triển công ty, các ngành nghề mà các công ty đang thực hiện, những hình ảnh, clip về cán bộ, công nhân kỹ thuật người Việt Nam đang công tác tại công ty cho CBGV và HSSV nhà trường được hiểu rõ hơn.

Trong phần trao đổi, giải đáp thắc mắc, các em HSSV đã tích cực đặt những câu hỏi liên quan đến điều kiện để được tham gia học tập và làm việc tại Nhật Bản, những chế độ ưu đãi, hỗ trợ đào tạo chuyên môn và tiếng Nhật của các công ty. Từ đó các em có những định hướng nghề nghiệp cụ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình nỗ lực học tập tại nhà trường để đáp ứng yêu cầu làm việc của các công ty Nhật Bản.

Với những lợi thế của Nhà trường về các ngành nghề đào tạo trọng điểm phù hợp với nhu cầu của các công ty, có thể khẳng định hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và tuyển dụng giữa Nhà trường với tập đoàn Takara nói riêng và các công ty nói chung trên sẽ thành công và là cơ hội tốt cho HSSV hiện nay./.

 

Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu, tư vấn.

 

Tin bài, ảnh: Trung tâm

Ý kiến của bạn