Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung

Ngày 10/03/2023, trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung đã vinh dự đón tiếp Ông Trần Thanh Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trường.

Đoàn công tác lần này với sự góp mặt của Lãnh đạo các Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam và đại diện các Phòng chuyên môn trực thuộc. 

Quang cảnh buổi làm việc

Về phía trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung có Thầy giáo Lê Ngọc Viên – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc tham dự, trao đổi và có những đề xuất đối với lãnh đạo Bộ.

Mở đầu buổi làm việc, ThS. Lê Ngọc Viên – Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo sơ lược về quá trình phát triển, công tác đào tạo, quy mô đào tạo của Nhà trường; những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức trên cơ sở đó nêu ra những định hướng, chiến lược phát triển của Nhà trường trong thời gian đến. Bên cạnh nội dung báo cáo của nhà trường, Thứ trưởng cũng đã lắng nghe các ý kiến đến từ các thầy, cô trong Ban giám hiệu, trưởng các đơn vị nêu ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung của nhà trường.

Qua báo cáo từ phía Nhà trường; ý kiến của đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới, Thứ trưởng đã phân tích, chỉ ra thế mạnh của Trường tại khu vực Miền trung – Tây Nguyên; hạn chế, tồn tại mà Trường đang gặp phải cần được tháo gỡ. Đồng thời chỉ đạo:

– Quan tâm để bảo vệ thành công Chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2023-2030.

– Tiếp tục duy trì các ngành nghề truyền thống của nhà trường đang đào tạo, nhưng nâng cao kỹ năng chất lượng đào nghề và đáp ứng yêu cầu trong điều kiện mới; bên cạnh đó mở rộng một số ngành nghề mới phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tế tại địa phương trên cơ sở nhiệm vụ của Bộ giao.

– Nhà trường cần cử cán bộ, giáo viên đi đào tạo, tập huấn về chương trình đổi mới sáng tạo; định hướng Trường phát triển, trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo tại khu vực miền Trung trong việc xây dựng các sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch,… tại khu vực.

– Phát huy tiềm năng của khu vực Quảng Nam đối với vùng nguyên liệu của cả nước về mây tre đan; Nhà trường nên định hướng phát triển ngành nghề phù hợp và trở thành nơi kết nối các làng nghề truyền thống, đào tạo nguồn nhân lực cho các làng nghề thủ công mỹ nghệ tại địa phương.

– Phát triển các ngành nghề mới về Kinh tế du lịch; các ngành nghề về nông nghiệp nông thôn; các ngành nghề đào tạo an toàn lao động trong sản xuất và du lịch; ngành công nghệ môi trường xanh, định hướng theo lộ trình thực hiện Net Zero đến năm 2030 của Chính phủ.

– Gắn các chương trình đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Trường với các mục tiêu phục vụ phát triển nông thôn mới tại địa phương cũng như khu vực miền Trung, Tây nguyên.

– Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Nhà trường bằng nhiều hình thức, chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo.

– Đối tượng phân luồng sau THCS là giải pháp trong giai đoạn hiện nay, tuy nhiên không nên xem đây là giải pháp căng cơ, mà cần định hướng duy trì và phát triển những ngành nghề truyền thống và các ngành nghề nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trước buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Thanh Nam và đoàn công tác đã tham quan cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu của trường. Và có thể nói, buổi đến thăm, làm việc của Thứ trưởng Trần Thanh Nam cùng đoàn công tác đã thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông Thôn đối với nhà trường. Với những chỉ đạo tâm huyết và sâu sát từ Lãnh đạo Bộ, Ban Giám Hiệu Nhà trường đã tiếp thu và xem đây như “kim chỉ nam” để định hướng phát triển bền vững, đặc biệt là quá trình kiến tạo chất lượng giáo dục tạo nên hình ảnh, từ đó khẳng định uy tín của Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung đối với cộng đồng xã hội.

Một số hình ảnh:

                                                                                      Tin bài: Trung tâm

                                                                                                            Ảnh: Minh Thành

Ý kiến của bạn