Hợp tác đào tạo quốc tế


Hợp tác trao đổi sinh viên giữa Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung và Viện Công nghệ Quốc gia Akita Nhật Bản năm 2018

Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi Miền trung nhiều năm qua đã triển khai nhiều chương trình hợp tác với nước ngoài để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Phát huy những kết quả đạt được hợp tác trao đổi sinh viên đi thực tập, trải nghiệm ở nước ngoài nói chung, ở Nhật Bản nói riêng ngày càng được Nhà trường chú trọng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong khối HSSV.

Thực hiện nội dung hợp tác trao đổi thực tập sinh giữa Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung (CKT) và Viện công nghệ Quốc gia Akita – Nhật Bản năm 2018 nhà trường đã lựa chọn và cử sinh viên Trần Nguyễn Thúy Quỳnh lớp 08CX tham gia đợt trao đổi sinh viên thực tập lần này từ ngày09tháng 10 năm 2018 đến ngày 29 tháng 10 năm 2018. Kết thúc đợt thực tập sinh viên đã thu thập được các kiến thức bổ ích và công nghệ tiên tiến từ trường bạn và có những trãi nghiệm thú vị từ đất nước Nhật Bản.

Để trao đổi cũng như chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm về những chuyến đi thưc tập sinh tại nước bạn cho HSSV trong toàn trường, có mục tiêu để phấn đấu trong các chương trình tới. Sáng ngày 16/11/2018, nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên thực tập sinh tại Nhật Bản năm 2018 hoàn thành chương trình trở về trường cùng toàn thể HSSV của trường.

Tại buổi gặp mặt, TS. Pham Quang Đông, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khen ngợi, ghi nhận tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học, những cố gắng vượt qua khó khăn, tích cực tham gia vào các hoạt động rèn luyện kỹ năng của các sinh viên thực tập sinh năm 2018. Đối với các em đang học tập tại trường, TS. Pham Quang Đông đã ân cần căn dặn, động viên tiếp tục phấn đấu, tiếp nối truyền thống của nhà trường và kết quả của các anh chị đi trước, thực hiện thật tốt các nhiệm vụ học tập, rèn luyện để là những sinh viên giỏi, hội đủ điều kiện để được tham gia và trãi nghiệm chương trình hợp tác trong những năm đến.

Đặc biệt, trong buổi gặp mặt, sinh viên Trần Nguyễn Thúy Quỳnh – lớp 08CX1 đã hoàn thành chương trình Thực tập sinh tại Nhật Bản năm 2018 trực tiếp truyền đạt những kinh nghiệm thực tế bản thân, đây chính là những hành trang quý báu, thực tế nhất để các em vững tin và thuận lợi cho việc hoàn thành chương trình thực tập sinh với kết quả cao nhất. Phát biểu cảm tưởng của mình, sinh viên Trần Nguyễn Thúy Quỳnh lớp – 08CX1 đã nói: Em đã rất xúc động trước tình cảm của Thầy, cô và sự quan tâm của Nhà trường đã tạo cơ hội cho tôi được đi học tập thực tế tại Nhật Bản. thông qua chuyến đi này, đã giúp cho em có nhiều bản lĩnh, rèn luyện nhũng kỹ năng mềm, đặc biệt đã tự mình qua khó khăn, thử thách, tích cực học tập và rèn luyện, đạt kết quả cao nhất nhằm phục vụ cho quá trình học tập và lập thân, lập nghiệm của mình sau này. Thực sự tôi rất biết ơn trường Cao Những nhà cái hàng đầu Châu á tế và Thủy lợi miền Trung đã tạo cơ hội cho tôi được đi thực tế tại Nhật Bản. Mong rằng, sẽ còn có nhiều chuyến đi thực tế thực tập cho sinh viên các khóa sau, để các em cũng có cơ hội được học tập và trải nghiệm thực tế, có cơ hội hiểu biết thêm về ngành học, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống. Ngoài ra từ các chuyến đi thực tế, các em sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp hơn thời sinh viên.

Tin và ảnh: Phạm Nhật Thích

Ý kiến của bạn