Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch là gì? Những cái được của nghề Hướng dẫn viên du lịch?

Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch là gì?

 Những cái được của nghề Hướng dẫn viên du lịch?

 

Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch là sử dụng ngôn ngữ được lựa chọn sẵn từ trước để giới thiệu và giải thích cho du khách về di sản văn hóa, di sản thiên nhiên tại một địa phương cụ thể đã được cơ quan liên quan công nhận.  Hiểu đơn giản hơn, nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch là thực hiện hợp đồng với các điều khoản được ký kết về cung ứng dịch vụ lữ hành, giúp doanh nghiệp du lịch, lữ hành thu về lợi nhuận  và giúp cho các du khách có thêm hiểu biết về điểm tham quan nhờ chuyến đi và bài thuyết minh do chính hướng dẫn viên du lịch xây dựng.

Hướng dẫn viên du lịch  hiện đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng ở Việt Nam. Theo thống kê từ Tổng cục du lịch, nước ta cần bổ sung 40 ngàn lao động ngành du lịch. Do đó, cơ hội việc làm của nghề hướng dẫn viên du lịch là rất lớn.

Khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được đi khắp nơi mà không phải bỏ tiền túi, mỗi một chuyến đi như vậy sẽ giúp bạn mở mang tầm hiểu biết và được khám phá rất nhiều điều tuyệt vời trên mảnh đất hình chữ S thân thương của chúng ta, tiếp xúc với nhiều nền văn minh trên thế giới, được chiêm ngưỡng và ngắm vẻ đẹp ở những nơi bạn đến. Khi bạn đi được nhiều tour bạn sẽ càng rèn luyện và củng cố sự tự tin, khéo léo trong giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống.

Mức thu nhập của một hướng dẫn viên du lịch là khá cao. Đối với hướng dẫn viên du lịch nội địa, bạn cũng có thể thu được 4 đến 6 triệu đồng/ tháng. Tổng thu nhập của mỗi hướng dẫn viên du lịch mỗi tháng dao động từ 10 đến 30 triệu đồng bao gồm lương cùng các khoản tiền thưởng, tiền tip từ du khách.

Các bạn có ngoại hình ưu nhìn, ăn nói khéo léo rất thích hợp cho nghề hướng dẫn viên du lịch. Còn chần chờ gì nữa mà không tham gia học ngay. Hiện nay có rất nhiều đơn vị tham gia giảng dạy Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, trong đó có Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế và Thủy lợi miền Trung.

Tin, ảnh: Thái Bình

Link đăng ký: //koranburuh.com/tuyen-sinh-online/tuyen-sinh-so-cap-online/

Ý kiến của bạn